Mỹ phẩm hàn quốc hay mỹ phẩm nhật bản tốt hơn?
So sánh mỹ phẩm nhật bản và mỹ phẩm hàn quốc
Sự khác nhau giữa mỹ phẩm hàn quốc và nhật bản
Trước tiên chúng ta sẽ điểm qua vài nét tương đồng giữa hai quốc gia Nhật và Hàn, cả hai đều ưa chuộng làn da trắng mướt không tì vết, nếu như phụ nữ Nhật Bản thích sở hữu làn da trắng sứ mịn màng thì phái đẹp Hàn lại ưa chuộng nước da trắng hồng căn mọng. Hai đất nước đều hiện vẫn đang là cường quốc sắc đẹp tạo nên nhiều thương hiệu mỹ phẩm gây sốt toàn cầu như sk II, shiseido, ohui, genie,...Và sau đây mọi người hãy cùng genie khám ra ra những nét khác biệt giữa mỹ phẩm hàn quốc và nhật bản nhé:
1. Nền văn hóa
Xứ sở hoa anh đào và kim chi đều có nền văn hóa riêng đặc trưng, nếu các bạn để ý về quy cách đóng gói thì thiết kế sản phẩm của Nhật theo thiên hướng cầu kỳ, có một chút cung đình trong đó. Có thể nói mỹ phẩm nhật là sự giao thoa giữa khoa học và nền lịch sử của dân tộc, người nhật từ xa xưa đã biết dùng các thành phần gần gũi với con người để chế biến thành các sản phẩm dưỡng da. Đậu nành, mật ong, sữa chua chiết xuất lên men,.....mọi thành phần, mọi phương thức đều đi đến nước da trắng sứ không tì vết.
Không giống như mỹ phẩm Nhật, Hàn Quốc ngày nay luôn cho ra đời những mẫu thiết kế bắt mắt, mới lạ, dễ dàng thu hút từ cái nhìn đầu tiên. Từ makeup cho đến mỹ phẩm dưỡng da, nhìn vào chỉ muốn mua thôi. Thật sự mà nói, nếu xét mặt bằng chung thì nền công nghiệp mỹ phẩm hàn đang vận hành với cơ chế rất lớn, nơi luôn tạo ra các sản phẩm hot dẫn đầu xu hướng. Từ mặt nạ giấy, mặt nạ đất sét, hay serum có thành phần lạ như saffron,ốc sên, nhau thai cừu,....không chỉ có sức ảnh hưởng đến Việt Nam mà toàn châu Á và thế giới cũng không hề kém cạnh.
2. Cách dưỡng da
Đất nước kim chi là điển hình công thức >10 bước dưỡng, bạn có thể "apply" thêm nhiều bước nữa nếu thích. Người Hàn Quốc rất thích nước da trắng hồng, căng bóng cho nên bước dưỡng ẩm luôn quan trọng, bạn có thể thiếu kem mắt, thiếu son môi nhưng không thể quên đi sản phẩm cấp ẩm cho da. Mỹ phẩm hàn quốc luôn chia ra nhiều bước nhỏ để chăm sóc, phân chia nhiều công đoạn tạo nên một chu trình hoàn hảo. Tất nhiên sẽ có nhiều bạn thấy khá rối, nhưng đối với người hàn thì đó là "chuyện bình thường ở huyện".
Ngược lại Hàn Quốc, đất nước mặt trời mọc luôn cố gắng tối giản: làm sạch da, dưỡng ẩm, dưỡng trắng. Vì lý do này mà các dòng mỹ phẩm nhật bản thường đi theo bộ khoảng 4-5 sản phẩm. Một bộ dưỡng da sẽ có kết cấu đồng nhất, đóng góp một vai trò riêng biệt trong quá trình dưỡng da. Đơn giản nhưng phải hiệu quả, tư tưởng văn hóa thấm đậm trong tinh thần người Nhật, họ luôn mong khách hàng sử dụng mỹ phẩm thuận tiện và đạt kết quả tốt hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, làm đẹp kiểu Nhật không chạy theo "nước rút" mà chỉ chú trọng đến tính lâu dài của sản phẩm, họ luôn trung thành với các sản phẩm hiệu quả chậm không cần theo kiểu "đánh nhanh thắng nhanh".
3. Làn da
Giống như Việt Nam, phái đẹp Nhật rất thích đi spa để nâng niu làn da, họ mong muốn có làn da trắng mịn như nhung chứ không thích căng bóng như phụ nữ Hàn Quốc. Các thành phần mang tính cổ truyền, không hóa chất sẽ được ưu tiên sử dụng hơn mang đậm hơi thở truyền thồng. Từ đó kết hợp các nghiên cứu tiên tiến để cho ra đời thành phẩm, có thể bắt gặp các sản phẩm như tẩy tế bào chết bằng cám gạo, dưỡng ẩm bằng tinh dầu thiên nhiên rất được ưa chuộng tại nhiều trung tâm làm đẹp ở Nhật.
Kpop - Phim ảnh có thể tạo ra trào lưu cho người Việt Nam, không chỉ phái đẹp mà ngay cả phái mạnh rất chú trọng đến làn da của mình, nước da hồng hào căng bóng là niềm mơ ước của bất kỳ cô gái nào. Các thương hiệu luôn cạnh tranh không ngừng tạo ra nhiều công thức, thành phần cải tiến để bắt kịp xu hướng. Đến với hàn quốc, chúng ta có nhiều sự lựa chọn vì mỹ phẩm rất đa dạng mà mọi người đón nhận rất nhiệt tình. Đủ sức thuyết phục những khách hàng khó tính nhất với giá thành hấp dẫn mà hiệu quả vượt trội.
J-Beauty và K-Beauty, cả 2 làn sóng tạo 2 trường phái chăm sóc sắc đẹp bền vững theo thời gian. Chúng ta có thể thấy hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm của 2 quốc gia này đều có store, showroom tại Việt Nam. Tthị trường mỹ phẩm ngày một sôi động nhờ sự hợp lý về giá thành mà nhu cầu làm đẹp được đáp ứng hiệu quả. Qua bài viết trên, genie mong muốn chúng ta sẽ có cái nhìn khái quát hơn về cái nôi của những biểu tượng sắc đẹp đã được công nhận, tầm ảnh hưởng lớn đến các tín đồ làm đẹp mong muốn sở hữu nét đẹp tự nhiên.
Genie hiểu rằng giá trị cốt lõi của một thương hiệu đơn giản là tạo được nhiều niềm vui và hạnh phúc cho khách hàng từ đó xây dựng niềm tin toàn thể cộng đồng, đem lại giá trị cao hơn so với túi tiền mà khách hàng phải chi trả ,đó chính là con đường ngắn và nhanh nhất để phát triển bền vững và thành công. Chính sự hài lòng của khách hàng là giá trị lớn nhất của thương hiệu rồi ❤️
Nhận xét
Đăng nhận xét
Hello